728x90 AdSpace

  • Latest News

    30 thg 3, 2015

    5 sai lầm của Liverpool trong 12 tháng qua

    Cách đây đúng một năm, ngày 31 tháng 3, Liverpool đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League một cách kiêu hãnh với hai điểm nhiều hơn Chelsea và 4 điểm nhiều hơn Manchester City. Lúc đó, đội quân của Brendan Rodgers đã có 6 trận thắng liên tiếp và người hâm mộ đã bắt đầu mơ về một danh hiệu sau 24 năm chờ đợi.
    Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau đó, hy vọng của họ đã bị lung lay khi Liverpool để Chelsea đánh bại 0-2 ngay trên sân nhà, chấm dứt chuỗi 11 trận thắng liên tiếp và đánh mất quyền tự quyết đến ngôi vô địch về tay Manchester City. Mặc dù tuột khỏi tay ngôi vô địch, nhưng với việc về đích ở vị trí thứ hai, ghi được hơn 100 bàn thắng và được thi đấu ở Champions League sau 5 năm chờ đợi cũng được xem là một thành công của Brendan Rodgers tại thời điểm đó.
    Tuy nhiên, sự thành công của mùa giải năm ngoái đã không tiếp diễn ở mùa giải này khi Liverpool đã bị loại khỏi Champions League, Europa League và có khả năng không nằm trong top 4 ở mùa giải này. Vậy nguyên nhân của sự sa sút này là do đâu ? Dưới đây là 05 sai lầm của Liverpool trong 12 tháng qua.
    Để tâm lý bị ảnh hưởng sau trận hòa trước Crystal Palace
    liver1
    Trận hòa “cay đắng” trước Crystal Palace trong mùa giải trước không chỉ tước đi ngôi vô địch của Liverpool mà còn để lại một tác động tâm lý rất lớn lên đội bóng, kéo dài tới thời điểm hiện tại. Với việc dẫn trước 3-0 nhưng sau đó bị Crystal Palace lội ngược dòng thanh công với tỷ số chung cuộc là 3-3 đã tạo nên một cú sốc mạnh đối với các cổ động viên và cầu thủ của đội bóng vùng Merseyside. Và cú sốc đó cũng đã ảnh hưởng tiêu cực đến màn trình diễn của Liverpool hồi đầu mùa.
    Thất bại trong việc chiêu mộ Alexis Sanchez


    Sanchez giờ là người của Arsenal.
    Sanchez giờ là người của Arsenal.

    Khi Luis Suarez ký vào bản hợp đồng mới với Liverpool vào tháng 12 năm 2013, họ đã “ngây thơ” tin rằng anh sẽ ở lại sân Anfield đến hết hợp đồng. Và khi biết rằng không thể níu giữ tiền đạo người Uruguay, Liverpool lại tiếp tục phạm sai lầm khi tin rằng họ đã chiêu mộ thành công Alexis Sanchez.
    Sanchez đã lựa chọn Arsenal và Liverpool không có sự thay thế xứng đáng cho Suarez. Sanchez, tương tự như Suarez, là một cầu thủ rất tích cực di chuyển bên phần sân đối phương, thi đấu rất nỗ lực và luôn khao khát ghi bàn. Nếu cập bến sân Anfield, anh sẽ là sự thay thế xứng đáng cho vị trí mà Suarez đã bỏ lại.
    Ký hợp đồng với Balotelli


    Balotelli là canh bạc thất bại của HLV Rodgers. Ảnh: Internet
    Balotelli là canh bạc thất bại của HLV Rodgers. Ảnh: Internet

    Sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Loic Remy, Liverpool quyết định mua Balotelli. Phát biểu trên tờ Guardian, Rodgers đã nói rằng thương vụ này là một “canh bạc” đối với chính ông và đội bóng. Đáng tiếc, Rodgers đã thua trong “canh bạc” này. Tiền đạo người Italy không phù hợp với lối chơi của Liverpool. Điều này đã khiến cho ông buộc phải bố trí Raheem Sterling vào vị trí tiền đạo trung tâm khi Daniel Stirridge không thể thi đấu.
    liver4Không sớm thay đổi chiến thuật
    Phát biểu trên tờ Guardian, Rodgers đã thừa nhận rằng ông ước mình có thể thay đổi lối chơi của Liverpool sớm hơn. Với việc thiếu đi một tiền đạo cắm, các cầu thủ chưa quen với việc thiếu Suarez, ảnh hưởng của World Cup và sự thay đổi sang đội hình 4-2-3-1 đã khiến cho đội bóng của Rodgers phải trải qua giai đoạn mở màn của mùa giải 2014-2015 một cách khổ sở. Và mãi cho đến giữa tháng Mười Hai, khi ông quyết định thay đổi chiến thuật thì Quỷ đỏ vùng Merseyside mới bắt đầu quá trình “hồi sinh”. Tuy nhiên, có vẻ như mọi chuyện đã quá muộn.
    Sai lầm trong việc chọn đội hình ở Champions League
    Không ai có thể hiểu tại sao Brendan Rodgers lại lựa chọn đội hình này trong một trận đấu mà họ phải thắng khi đối đầu với FC Basel trong khuôn khổ Champions League hồi tháng 12. Jose Enrique và Glen Johnson là được bố trí đá hậu vệ cánh mặc dù trước đó họ không thường xuyên được ra sân. Không chỉ có vậy, cặp đôi tấn công là Gerrard và Lambert, hai “lão tướng” có tổng số tuổi xấp xỉ 70. Do đó, kết quả hòa và việc Liverpool bị loại khỏi Champions League có thể xem là kết quả tất yếu.
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét :

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: 5 sai lầm của Liverpool trong 12 tháng qua Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top